Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Tự làm mắm tôm chua tại nhà



Mình rất mê mấy món ăn làm từ mắm ! Hễ nghĩ đến mắm là cái bụng nó rục rịch đòi ăn...Bởi vậy chồng hay nói chân mình còn đóng phèn,cao lương mĩ vị gì hổng thèm,lại thèm mắm ! Học được cách làm mắm này trên mạng,blog của một bạn nào đó quên mất tiêu rồi.Xem thấy dễ làm,rồi thích,rồi mần đại...Vậy mà thành công dễ sợ luôn.Cảm ơn bạn lắm lắm !
Nguyên liệu :
-500g tôm,mình mua tôm bạc thẻ còn sống luôn.
-1/2 lon bia
-200ml nước mắm+200g đường.Cái này mình làm rồi cân đong ghi lại thấy vừa ăn,chứ blog bạn ấy chỉ ghi ước lượng thôi.
-1 củ riềng nhỏ xắt sợi,phơi héo héo.Mình cho vào rổ kim loại rồi hong trên bếp lửa,vì mưa dầm đâu có nắng mà phơi.



Cách làm:
1.Tôm bỏ đầu,rút chỉ lưng.Mình chừa chân lại cho đẹp.
2.Nấu đường với nước mắm cho tan,nấu sôi thêm vài phút.
3.Xếp tôm vào keo,đổ bia vào,xếp riềng xen kẽ vào.Nén chặt không cho tôm nổi lên.Đổ bia vào,cho luôn nước mắm đường vào,đậy kín.3-4 tuần là dùng được.Bạn ấy ghi là mùa hè thì 2 tuần dùng được,mùa đông thì 3-4 tuần.Nhưng để chắc ăn 4 tuần mình mới lấy ra dùng,ngon lắm.




Đây là bữa ăn trưa nay của mình nè.Mình luộc thịt ba rọi rồi ăn cùng mắm tôm chua,ngon lắm í ! Mời cả nhà dùng bữa hen !

Bình luận

Ngọc Trâmngoctram2212 Tuesday, August 17, 2010 2:11:02 PM
Chị cho em copy ct này nha, em thấy dễ và nhanh nữa
menhan Wednesday, September 1, 2010 5:46:44 AM
Hi,em cứ cop đi !

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét